Thủ tục Nhượng quyền Thương Hiệu

       Nhượng quyền thương hiệu dần trở thành kênh đầu tư được nhiều nhà kinh doanh hướng tới, nổi bật trong xu hướng này là sự phát triển của các chuỗi thương hiệu cafe nổi tiếng. Với ưu thế về thị trường có sẵn, danh tiếng thương hiệu, sản phẩm chất lượng… đầu tư vào kinh doanh cafe nhượng quyền thương hiệu là hướng đi đầy tiềm năng. Vậy để tiến hành kinh doanh mô hình này thì Nhà Đầu Tư cần chuẩn bị những gì để làm đúng Quy trình cũng như Thủ Tục tham gia Nhượng Quyền Thương Hiệu? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Thủ Tục Nhượng Quyền Thương Hiệu

Theo điều 20, mục 3 về Quy định chung của hoạt động nhượng quyền thương hiệu gồm có:

Hồ sơ đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương hiệu đến Cơ Quan Nhà Nước có thẩm quyền theo quy định tại Điều 18 của nghị định hoạt động nhượng quyền thương hiệu.

Bên chuyển nhượng bàn giao Sổ đăng ký hoạt động và thông báo bằng văn bản cho bên nhận quyền về việc đăng ký.

 quy-trinh-nhuong-quyen-thuong-hieu-mot-so-doanh-nghiep

Quy trình nhượng quyền thương hiệu của một số doanh nghiệp (Ảnh: Internet)

Hồ Sơ Nhượng Quyền – Thủ tục nhượng quyền thương hiệu

Theo điều 19, mục 3 về Quy định chung của hoạt động nhượng quyền thương hiệu bao gồm:

  • Đơn đề nghị đăng ký hoạt động nhượng quyền thương hiệu theo mẫu do Bộ Thương hiệu hướng dẫn.
  • Bản giới thiệu về hoạt động nhượng quyền do Bộ Thương hiệu quy định.
  • Các văn bản xác nhận khác (Giấy tờ pháp lý, văn bằng bảo hộ quyền sở hữu trong các trường hợp chuyển giao,…).

Bạn có thể hiểu rằng các thủ tục và hồ sơ nhượng quyền thực hiện nhằm cung cấp, xác nhận và khai báo công khai với các bên liên quan có thẩm quyền.

giai đoạn khai trương cửa hàng

Giai đoạn khai trương cửa hàng sau khi nhượng quyền thành công (Ảnh: Internet)

Chính Sách Nhượng Quyền

Đối với bên chuyển nhượng, chính sách nhượng quyền là một trong những yếu tố khách quan lẫn chủ quan ảnh hưởng đến quyết định của bên nhận quyền. Chính sách thể hiện được quyền lợi công bằng cho cả hai bên, hỗ trợ mục tiêu cuối cùng của việc nhượng quyền và hấp dẫn nhiều nhà đầu tư. Một số chính sách thông dụng như:

  • Hỗ trợ chi phí nhượng quyền.
  • Hỗ trợ chi phí nội thất.
  • Hỗ trợ tư vấn thiết kế layout quán.
  • Chính sách đào tạo nhân viên, quản lý,…
  • Đồng phục nhân viên.
  • Tư vấn chiến lược Marketing, khuyến mãi,…

Các Khoản Chi Phí

Thông thường, bên nhận nhượng quyền sẽ chịu 2 khoản chi phí cơ bản là phí hoạt động định kỳ và phí nhượng quyền ban đầu. Trước khi bạn quyết định ký kết với bên nhượng quyền nào đó, bạn nên tham khảo kỹ càng nội dung về các khoản chi phí kể trên một cách rõ ràng, chi tiết dựa trên các thông tin bên chuyển nhượng cung cấp.

chi-phi-nhuong-quyen-thuong-hieu

Kinh doanh café cần có kế hoạch phát triển rõ ràng (Ảnh: Internet)

Có thể thấy rằng, chi phí nhượng quyền thương hiệu trà sữa, café… trung bình khoảng 500 triệu đồng đến 2, 3 tỷ đồng. Bạn nên tính toán kỹ càng và chuẩn bị đầy đủ số vốn về các khoản chi phí để tránh được tối thiểu rủi ro có thể xảy ra.

Nghiên Cứu Thị Trường (Thủ tục nhượng quyền Thương Hiệu)

Lựa chọn địa điểm kinh doanh thuận lợi nên lưu ý đến khách hàng dễ dàng tiếp cận, không gian thoáng mát, chỗ đậu xe, nơi lượng khách mục tiêu đông đúc,… Thế nhưng, khi nhượng quyền thương hiệu, bạn sẽ có lợi thế khi các đối tác hỗ trợ tìm kiếm, lựa chọn địa điểm phù hợp. Bởi vì điều này ảnh hưởng đến doanh thu và hình ảnh của chủ thương hiệu đó rất lớn.

 
Truy cập Website triển lãm thông tin nhượng quyền franchiseking.vn để tham khảo thêm 

 

 

 

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *