Việt Nam là điểm đến hấp dẫn cho các Nhà Đầu Tư nước ngoài

Báo cáo của Oxford Economics kỳ vọng kinh tế của Việt Nam 6 tháng cuối năm sẽ có sự phục hồi, do đó tăng trưởng cả năm có thể đạt 2,3%, thấp hơn so với mức 7,02% của năm 2019. Việt Nam hấp dẫn Nhà Đầu Tư Nước Ngoài

 Báo cáo công bố hôm qua (14/7), bà Sian Fenner, chuyên gia của Oxford Economics nhận định việc kiểm soát tốt dịch COVID-19 sẽ giúp Việt Nam phục hồi kinh tế nhanh hơn phần lớn các nền kinh tế trong khu vực và có thể đạt mức tăng trưởng 2,3% trong năm 2020.

Báo cáo của Oxford Economics kỳ vọng kinh tế của Việt Nam trong 6 tháng cuối năm 2020 sẽ có sự phục hồi, do đó tăng trưởng cả năm có thể đạt 2,3%, thấp hơn so với mức 7,02% của năm 2019. Bước sang năm 2021, kinh tế Việt Nam có thể đạt mức tăng trưởng 8%.

viet-nam-la-diem-den-hap-dan-cho-cac-nha-dau-tu-nuoc-ngoai

Xem thêm: 4 yếu tố cần thiết để trở thành chủ Doanh Nghiệp Nhượng Quyền

Tuy nhiên, sự phục hồi cũng sẽ dễ bị tác động bởi các diễn tiến của tình hình bên ngoài, đặc biệt là những yếu tố tác động tới thương mại, du lịch và đầu tư trực tiếp nước ngoài.

“Dù khá triển vọng, nhưng chúng tôi vẫn cẩn trọng về triển vọng của các động lực tăng trưởng. Thực tế, một phần của sự hồi phục trong lĩnh vực bán lẻ gần đây phản ánh sự nới lỏng của nhu cầu bị dồn nén”, bà Sian Fenner nhận định.

Đầu tư trực tiếp nước ngoài dự kiến sẽ tăng trở lại nhờ tiềm năng về nguồn lao động và gần gũi về địa lý với Trung Quốc. Do đó, Việt Nam vẫn là một điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt trong lĩnh vực chế tạo, sản xuất.

Tuy nhiên, những hạn chế về đi lại quốc tế hiện nay sẽ tiếp tục kiềm chế ngành du lịch tăng trưởng. Chính phủ Việt Nam đang nỗ lực thúc đẩy du lịch nội địa, nhưng cũng khó có khả năng bù đắp cho sự sụt giảm từ du lịch quốc tế, Oxford Economics đánh giá trong báo cáo.

Ngoài ra, do xuất khẩu đóng góp tới 80% GDP của Việt Nam nên tốc độ phục hồi kinh tế của Việt Nam cũng còn phụ thuộc vào sự phục hồi của thương mại toàn cầu.

Theo báo cáo của Oxford Economics, một rủi ro lớn đối với Việt Nam là làn sóng lây nhiễm COVID-19 thứ hai và nguy cơ toàn cầu lại một lần nữa phong toả. Trong kịch bản này, tăng trưởng của Việt Nam năm 2020 có thể chỉ đạt 1,5% và năm 2021 sẽ ở mức 7,8%.

Theo Baodautu

FRANCHISE KING VIỆT NAM –  Diễn Đàn Thương Hiệu nhượng quyền trực tuyến 24/7 kết nối bạn trực tiếp và nhanh nhất đến với Chủ Thương Hiệu với tiêu chí 3 không:

–  Không mất thời gian

– Không mất phí giao dịch

– Không mất chi phí trung gian.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *